Quy trinh van hanh noi hoi

1. Cấp hơi

Mỗi khi áp suất nồi gần bằng áp suất vận dụng việc tối nhiều Plv thì sẵn sàng cấp hơi. Trước mỗi khi cấp hơi mức nước trong nồi ở mức trung bình của ống thuỷ và chế độ cháy cần phải ổn định.

Khi cấp hơi mở từ từ van hơi chính nhằm một lượng hơi nhỏ áp dụng nóng đường ống dẫn hơi (http://bit.ly/2bm8k91) và thải hết nước đọng trong đường ống dẫn hơi tại khoảng thời gian 10 ¸15 phút . tại thời gian đó quan sát hiện tượng dãn nở ống và giá đỡ ống. Nếu thấy thông thường thì đóng mở hết cỡ van hơi chính nhằm cấp hơi đi . Việc mở van cần từ từ, khi mở hết cỡ thì xoay ngược nửa vòng van hơi lại.

2. Cấp nước

Trong thời gian vận hành nồi phải giữ mực nước trung bình trong nồi, không cần cho nồi hoạt động lâu ở mức thấp nhất và cao nhất của ống thuỷ.


Nồi hơi được cấp nước bằng hệ thống từ động ( có quy trình vận hành kèm theo hệ thống lắp đặt). Chất lượng nước cấp cho nồi cần đảm bảo yêu cầu sau:
+ Độ cứng toàn phần [0,5 mgđl/lít
+ Độ PH = 7¸10.
+ Hàn lượng oxy [ 0,1 mgđl/lít

3. Xả bẩn

Việc xả bẩn định kỳ cho nồi hơi được thực hiện nhờ van xả ở thân nồi. Tuỳ theo chế độ nước cấp cho nồi mà xác định số lần xả bẩn trong 1 ca. Nước cấp càng cứng , độ kiềm càng cao thì số lần xả càng nhiều ít nhất 1 ca phải xả bẩn 2 lần mỗi lần 2,3 hồi mỗi hồi từ 10 ¸ 15 giây. Trước khi xả bẩn nên nâng mức nước trong nồi lên trên mức nước trung bình của ông thuỷ sáng khoảng 25¸50mm.

>> Xem thêm: http://bit.ly/2bevRgd

Ống thuỷ phải được thông rửa ít nhất 2 lần trong 1 ca,ống xi phông của áp kế phải thông rửa 2 lần trong 1 ca.Van an toàn được kiểm tra 1 lần trong 1 ca
Previous
Next Post »