Tam quan trong cua kiem dinh noi hoi

1. Lý do cần kiểm định nồi hơi.

Nồi hơi là một thiết bị máy móc được sử dụng rộng rãi hầu hết trong các ngành công nghiệp, đóng một vai trò quan trọng tại việc chế tạo ra hơi nước cung cấp cho máy móc hoạt động. Vận hành nồi hơi đòi hỏi đa chỉ tiêu kỹ thuật cần thiết , do vậy việc kiểm định noi hoi là một công việc bắt buộc phải vận dụng nghiêm ngặt. Xem tại đây.

Thường thì nồi hơi được dùng tại các xưởng chế biến thức ăn gia súc, xí nghiệp bánh kẹo, muc đích nhằm sấy thành phẩm . Còn các xưởng dùng nồi hơi để đun nấu, thanh trùng nhưng mà nhà máy nước giải khát, xưởng nước mắm, tương và dầu thực vật ... nguyên nhiên liệu cung cấp cho hoạt động của noi hoi : tùy vào cấu tạo của từng loại mà nồi hơi sử dụng các nhiên liệu như : củi, than, dầu, khí ga…nhằm đun sôi nước…Mức độ nguy hiểm của nồi hơi là rất lớn do nồi hơi áp dụng việc ở áp suất và nhiệt độ cao.


Nếu như nồi hơi không đảm bảo các điều kiện an toàn do thi công, chế tạo hoặc vận hành thì rất dễ xảy ra một số tại nạn lao động đáng tiếc. bởi vì vậy trong danh mục những loại máy, trang thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về bảo vệ chu toàn lao động (theo thông tư 32/2011 – LĐTBXH) thì noi hoi là trang bị xếp vị trí số một về mức độ nguy hại.

2. Đôi nét về kiểm định noi hoi

Nồi hơi là một trong một số trang bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động và xử lí sạch lao động. Được quy chế cụ thể trong Thông tư 32/2011/TT-BLĐTBXH ngày 14/11/2011 hướng dẫn kiểm định kỹ thuật bảo vệ chu toàn các loại máy, thiết bị máy móc , vật tư có nhu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.

>>> http://bit.ly/2bE07xU

Công tác kiểm định an ninh nồi hơi được vận dụng trong một số vấn đề sau đây:

- Sau khi lắp đặt, trước khi đưa vào sử dụng. Sau khi thực hiện cải tạo, sửa chữa lớn. Sau mỗi khi trang thiết bị xẩy ra tai nạn, sự cố nghiêm trọng và đã khắc phục hoàn thành .

- Hết hạn kiểm định hay trước thời hạn theo đề nghị của cơ sở quản lý, dùng nồi hơi. Theo yêu cầu của cơ quan thanh tra quốc gia về lao động.
Previous
Next Post »