Chuan bi van hanh noi hoi

1. Sẵn sàng vận hành nồi

Các van xả, van cấp hơi, van an ninh cần phải đóng lại. Mở van cáp nước, van thải le nhằm thoát khí, mở van lưu thông ống thuỷ hay van 3 ngả của áp kế.

Đóng điện trong tủ đèn nguồn báo hiệu sáng bật bơm ở chế độ bằng tay. Cấp nước vào nồi cho đến vạch quy chế mức thấp nhất trong ống thuỷ sáng. chấm dứt cấp nước hoặc kiểm tra độ kín của các van và mặt bích. Xem tại đây

Kiểm tra hệ thống đốt nhiên liệu để khởi động nồi. Kiểm tra mức nước tại bể nước mềm Nếu như như nước cạn sẽ không thể khởi động được vòi đốt

2. Khởi động đốt nồi và chế độ đốt nồi

Khởi động vòi đốt bằng nút bấm vòi đốt trên tủ điều khiển. ở chế độ tự động mỗi khi áp suất đạt áp suất đặt trên rơle vòi sẽ tự động kết thúc hoạt động.


Một số bước khởi động đốt nồi hoặc chế độ đốt cần phải tuân thủ quy trình vận hành hệ thống đốt nhiên liệu theo kiểu loại vòi đốt nhưng nồi được thiết bị máy móc lắp đặt. Khi nồi hiện ra hơi nước thì đóng van xả le lại, tăng quá trình đốt. Khi áp suất nồi đạt từ 1¸1,5 KG/cm2

Tiến hành kiểm tra trạng thái một số van, thông rửa ống thuỷ, áp kế,quan sát sự hoạt động của chúng. Khi nồi đạt áp suất 2KG/cm2 thận trọng dùng clê vặn chặt một số đai ốc trong phạm vi chịu áp lực của nồi hơi. Mỗi khi áp suất trong nồi đạt mức áp suất làm việc tối nhiều Plv, cấp nước vào nồi đến vạch trung bình của ống thuỷ.

>> http://bit.ly/2bexQBh

Nâng áp suất của nồi lên áp suất hoạt động của những van an ninh đã được chỉnh theo quy phạm. những van bảo vệ chu toàn phải hoạt động hoặc kim áp kế sẽ vượt quá vạch đỏ một chút. Công việc khởi động nồi được chấm dứt khi đã đưa áp suất của nồi lên áp suất giới hạn và kiểm tra ngừng sự hoạt động của nồi.

Trong tiến trình cấp hơi nồi phải đảm bảo chế độ đốt tức là đảm bảo nguyên nhiên liệu cháy hoàn toàn, Có thể thấy nếu không thì đánh giá hoặc hiệu chỉnh lại hệ thống đốt nguyên nhiên liệu. Thường xuyên theo dõi chế độ cháy của nồi hơi qua tấm phản chiếu trên đỉnh vòi dầu.
Previous
Next Post »