Qua trinh say kho noi hoi dot dau

Sau mỗi khi lắp đặt, trước lúc đưa nồi vào sử dụng , cần làm sấy hay kiềm nồi nhằm làm sạch dầu mỡ, rỉ sắt, cáu cặn trên bề mặt bên trong của nồi hơi , nhằm sấy khô phần gạch, vữa,bảo ôn của nồi.

Sấy hoặc kiềm nồi làm bên cạnh đó với việc chuẩn bị vận hành nồi và khởi động đốt nồi. Hoá chất nhằm dùng kiềm nồi là Natrihydroxyt NaOH hoặc trina phốt phát Na3PO4 với số lượng tính toán để nồng độ kiềm của nước nồi:
- Đối với NaOH là 3-4%
- Đối với Na3PO4 là 2-3%

>> Quan tâm thêm: http://bit.ly/2bhgTEU



Các loại hoá chất trên, khi sử dụng nên pha chế thành dung dịch có nồng độ 20% không được trực tiếp bỏ hoá chất ở thể rắn vào noi hoi. Việc sấy hoặc kiềm nồi được thực hiện nhưng mà sau:

Bơm dung dịch hoá chất vào nồi, mở van xả le nhằm thoát khí ra ngoài. Bơm cấp nước vào nồi đến vạch cao nhất của ống thuỷ. Những công việc tiếp theo làm nhưng mà việc sẵn sàng vận hành nồi hoặc khởi động đốt nồi.

Tại thời gian vào khoảng 6 ¸ 8h duy trì việc đốt nồi ngọn lửa nhỏ và không cho tăng áp lực bằng cách thải hơi ra ngoài theo van xả le hay van cấp hơi. Cấp thêm nước vào nồi Nếu như mức nước tụt xuống.

Đóng van xả le, van an toàn ,và van hơi hay tăng nhanh chế độ đốt nhằm nâng dần áp suất của nồi từ 0 ¸ (Plv -2)KG/cm2 trong vòng 6h. mỗi khi áp suất nồi đã đạt. (Plv-2)KG/cm2 duy trì ở áp suất đó trong 12-24h. Trong thời gian sấy hay kiềm nồi luôn giữ mực nước của nồi ở vạch cao nhất trong ống thuỷ sáng.

>>>  http://bit.ly/2bfGWuD

Dừng đốt nồi cho nồi giảm áp hay nguội dần , mỗi khi áp suất của nồi = 0KG/cm2 hay nhiệt độ của nước nồi ngoài.

Khi noi hoi đã nguội hẳn bơm đầy nước sạch sẽ vào nồi bằng cách gạt núm điều khiển bơm bằng tay. Bên cạnh đó thải hết. Bơm mà vậy cho đủ 3 lần thì công việc kiềm nồi chấm dứt.
Previous
Next Post »