Nguyên lý nồi hơi đốt tầng sôi

Nguyên nhiên liệu rắn được nghiền thành bột (giống như nhưng mà dầu) bằng các máy nghiền rồi phun vào buồng đốt được tiến hành cho đa loại noi hoi công suất lớn. Một trong những cách thức đốt Biomass hay than tiên tiến được ứng dụng gần đây cho hiệu suất cao nhất đó là:

NGUYÊN LÝ NỒI HƠI ĐỐT TẦNG SÔI

Noi hoi tầng sôi là loại lò đốt cháy nhiên liệu tại , trên lớp vật liệu hoặc tuần hoàn nguyên nhiên liệu khi cháy chưa kiệt. nồi hơi được trang thiết bị hệ thống thu hồi nhiệt nước và gia nhiệt gió nóng nhằm tận thu nguồn nhiệt xả theo khói. Xem tại đây.


Nồi hơi tầng sôi

Hệ thống lọc bụi bao gồm Cyclone đa cấp. Hệ thống điều khiển tự động biến thiên vô cấp bằng biến tần (hoặc hệ thống điều khiển tự động bằng PLC-Scada) hoặc hệ thống kiểm soát nhiệt độ, áp suất liên tiếp.

Đốt cháy hầu hết tất một số cả một số nguyên nhiên liệu rắn, những loại phụ phẩm nông lâm nghiệp, như : than cám 5, 4, 3; Biomass (củi, mùn cưa, trấu, hạt điều, rác…). hiệu suất nồi hơi cao h = 80 - 90%. năng suất cháy nhiên liệu cao trên 90%. Cấp nhiệt ổn định, do cơ khí hóa hoàn toàn. Tự động nước và áp suất. giữ gìn nước hoặc áp suất, nhiệt độ buồng đốt. Công suất không hạn chế.

ƯU ĐIỂM NỒI HƠI TẦNG SÔI

Không lãng phí nhiên liệu mỗi khi chấm dứt nồi hơi: Không giống các hệ thống khác, lò tầng sôi sẽ không lãng phí than hoặc biomass khi ngừng lò. Lượng nhiên liệu vẫn còn lại trong tầng cát mỗi khi tắt quạt gió cấp, lúc đó lò sẽ không cấp đủ oxy hay nhiên liệu sẽ nằm lại cùng cát nóng, không gây lãng phí cacbon mỗi khi không sử dụng nhằm đốt.

>> http://bit.ly/2betZns

Những hệ thống noi hoi khác mà là ghi xích, nguyên nhiên liệu vẫn còn trên ghi, sẽ bị đẩy lên và đốt cháy không những lò đã dừng , thiệt hại sẽ nhân lên Nếu so sánh giữa lò tầng sôi và lò ghi tại thời gian dài.

Giảm tiêu dùng lau chùi sạch lò hơi : trong nồi hơi tầng sôi, các thành phần kiềm tại tro bị bốc hơi nên tro không bị dính bám. Điều này có nghĩa xỉ hay bồ hóng không đóng trên ống lò. Mặt khác đã sắp xếp hệ thống thổi bụi tự động tránh tro bám trên bề mặt ống nước của lò.

First

1 nhận xét:

Write nhận xét
Unknown
AUTHOR
lúc 13:52 30 tháng 8, 2016 delete Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
avatar